12 HOURS


Nang gabi na ‘yun..

Sana inintindi ko nang maige ‘yung paliwanag mo kung pa’no nilalaro ang basketball. Sana rin minemorize ko lahat ng pagmumukha ng mga basketball players na yun na isa-isa mong pinakilala sa’kin habang nanonood ng game sa TV. Sana man lang, naging bahagi rin ng buhay ko ‘yung ilan sa mga hilig mo.

Sana rin tinawanan ko lahat ng jokes mo, at nagkomento rin sa lahat ng opinyon mo sa kung anu-anong mga bagay-bagay. Sana nakapagpayo ako sa’yo tungkol sa mga inihambalos mong bitterness sa buhay para naman kahit papano naramdaman mo ‘yung pagiging kaibigan ko sa’yo.

Sana tinanggap ko ‘yung inaalok mong yosi kahit hindi ako maalam kung paano hihithitin yun. At least man lang, ma-experience ko at masubukan ‘yung pinagyayabang mong nabubuong “art” kuno sa mga binubuga mong usok.

Sana mas sinayahan ko pa ‘yung paghihilahan natin ng kumot. Sana nilakasan ko pa yung tawa ko para malaman mo kung gaano ako kasayang kasama ka. Sana tinodo ko pa ‘yung pangingiliti sa’yo. Kung alam mo lang na musika sa’kin ang bawat paghagikhik mo.

Sana hindi ako nahiyang kantahan ka ng “Kundiman” ng Silent Sanctuary. Kahit man lang sa awitin na ‘yun, mabigyan ko ng tono ang nararamdaman ko para sa’yo.

Sana hindi ko winaglit ‘yung titig ko sa’yo maski isang segundo. Sana minemorize ko ang buong anatomy mo. Sana mas hinigpitan ko pa yung yakap ko sa’yo; mas diniinan ang bawat halik. Sana pinadama ko sa’yo na sa piling ko, never mo mararamdaman ang pag-iisa at pangungulila.

Sana kinuhanan kita ng picture habang natutulog para naman kahit papa’no may maitatago akong alaala mo.

Sana na-record ko ang paghihilik mo.

Sana ninamnam ko pang maige ‘yung bigat ng dantay mo sa ‘kin, ‘yung higpit ng yakap mo, ‘yung init ng palad mo habang nakahawak sa pisngi ko.

Sana habang nilalaro ko ang tenga mo ay naibulong ko sa’yong mahal kita.

Sana napanaginipan mo ako.

Sana hindi ako nakatulog.

Kung alam ko lang na iyon na ang huling gabing makakapiling kita, eh di sana nag-extend pa tayo ng another 12 hours.


5 responses to “12 HOURS

  • Sky

    Sana hindi ako nahiyang kantahan ka ng “Kundiman” ng Silent Sanctuary. Kahit man lang sa awitin na ‘yun, mabigyan ko ng tono ang nararamdaman ko para sa’yo. – favorite ko din yang Kundiman at Hiling ng Silent Sanctuary. ginamit ko pa nga yan ng nag break kmi ng ex-gf ko eh (magkwento dw ba ng nakaraan)… lol

Leave a Reply

Not Made For One Night Stands

I write to try and make sense of it all but it usually ends up not having much sense.

Wanders of Chia

Happiness is my way of living

Doctor Eamer's Blog

PAG-IBIG ATBP.

Naked Ideation

Dive the Mind

That was Then, This is Now

Blank stares at blank pages

We Found Wonderful

Photography - Travel - Arts - Reflections

Eccentric Equilibrium

Where schizophrenia, serenity, lunacy and sanity all hang in the balance.

r....e....p....a.....h....

mga tsismis sa likod ko

A Tourist, A Traveler and A Lover of Art

I always believe that if you've experienced something extraordinary, you have no right to keep it to yourself. Paola Nazario

Deecee not Daisy

When you love, love all the way! :)

My stories

all stories u want~quotes,romance and short stories

BEAUTIFULLY BROKEN

[ mga dagling kwento, sanaysay, tula at kung anu-ano pang kaanuhan na umaapaw sa ano ko ]

Aling Baby

Oo, alam ko...alam n'yo na 'to...

Sankage Steno

Ganun talaga.

Forty Eleven Thousand Things

Vanity, travel, being bratty about motherhood, arts & crafts, the Filipino culture, life lessons, and just about fortyeleven thousand superficial anythings

Frozen Gulaman

It's Life in a Simple Frozen Treat

Liquid Druid's travel blog

Forget the big picture. Let's get lost in the details.

I Think. I Say. I Feel

Repository of all random things.

The Lurker's List

Tips and Observations. Naked Truths and Opinions.

The Muddled Corner

It doesn't get MIXED up like this!

Ewan ko!

Opinyon ko atbp..

eh sa wala akong magawa...

Walang Pakialamanan!

the odd one out...

from the outside looking in

blag bleg blig blog blug

Pagmulat ng mata, langit nakatawa sa Batibot.

