Day 026: Mr. and Ms. Protein


scan0017

Dahil nauuso ang Throwback Thursday, eto maiba lang – Throwback Tuesday (hahaha sorry naman).

This picture was taken super duper years ago, nung cuteness overload pa ako. Grade 3  ako niyan, noong nag-aaral pa ko sa Mindoro. Oh diba batang-bata ang lola mo! Nutrition month kasi noon. Eh ako ang MUSE (capslock para intense!) noon sa klase. Ewan ko ba. Ganun naman kasi talaga diba, kapag bagong salta sa lugar (sa Bohol kasi ako nag-Grade 2), ikaw ang nagiging center of attraction, bida-bidahan kumbaga. So ayun, ako ang napiling muse. Syempre yung ka-partner ko, siya naman ang aking Prince Charming. Na naging childhood sweetheart ko din. Oo, kami ang laging loveteam. Magkasama kami as cleaners every Friday. Tapos sa flag ceremony on certain days kami ang magka-tandem na magtataas ng flag and at the end of that day, kami rin ang magbababa at magfofold tapos ibibigay namin sa next na naka-assign. Minsan magkatabi rin sa upuan, naghaharutan, nagtutuksuhan. Tipong ‘pag naglaro ng “PS PS I love you”, abot hanggang langit ang tuwa ‘pag hinawakan sabay sabing “I love you!”. Tapos kapag may sayawan, siya ‘yung unang-una lalapit sa akin para isayaw ako. Hihihi. Ang cute kaya. Kapag naiisip ko ‘yung mga moments na ‘yun, napapangiti na lang ako. Napaka-inosente. Nakapa-pure.

Balik tayo sa picture. Kami ang naging Mr. and Ms. Protein. Yung bitbit ko, ‘di ko na matandaan pero sabi nila mga pagkain daw yun na sagana sa protina. Eh syempre, bata pa, wala pa akong muwang kung ano ang protina haha. Basta alam ko, mabigat yung bitbit ko. Natatandaan ko pa, sabi ni Prince Charming, “Nabibigatan ka na ba? Ako na lang magdadala.” Sweet diba? Aba’y kinilig ang abang puso ko haha. Pero syempre pakipot, sinabi ko na lang na keri ko naman, oks lang.

 

Wala lang. Wala rin akong mai-post na present kasi. So sa past muna tayo. Ang sarap kaya mag-reminisce ng childhood days. Dibadibs?!


7 responses to “Day 026: Mr. and Ms. Protein

Leave a Reply

Not Made For One Night Stands

I write to try and make sense of it all but it usually ends up not having much sense.

Wanders of Chia

Happiness is my way of living

Doctor Eamer's Blog

PAG-IBIG ATBP.

Naked Ideation

Dive the Mind

That was Then, This is Now

Blank stares at blank pages

We Found Wonderful

Photography - Travel - Arts - Reflections

Eccentric Equilibrium

Where schizophrenia, serenity, lunacy and sanity all hang in the balance.

r....e....p....a.....h....

mga tsismis sa likod ko

A Tourist, A Traveler and A Lover of Art

I always believe that if you've experienced something extraordinary, you have no right to keep it to yourself. Paola Nazario

Deecee not Daisy

When you love, love all the way! :)

My stories

all stories u want~quotes,romance and short stories

BEAUTIFULLY BROKEN

[ mga dagling kwento, sanaysay, tula at kung anu-ano pang kaanuhan na umaapaw sa ano ko ]

Aling Baby

Oo, alam ko...alam n'yo na 'to...

Sankage Steno

Ganun talaga.

Forty Eleven Thousand Things

Vanity, travel, being bratty about motherhood, arts & crafts, the Filipino culture, life lessons, and just about fortyeleven thousand superficial anythings

Frozen Gulaman

It's Life in a Simple Frozen Treat

Liquid Druid's travel blog

Forget the big picture. Let's get lost in the details.

I Think. I Say. I Feel

Repository of all random things.

The Lurker's List

Tips and Observations. Naked Truths and Opinions.

The Muddled Corner

It doesn't get MIXED up like this!

Ewan ko!

Opinyon ko atbp..

eh sa wala akong magawa...

Walang Pakialamanan!

the odd one out...

from the outside looking in

blag bleg blig blog blug

Pagmulat ng mata, langit nakatawa sa Batibot.

