Day 039: The First Snow


image

After The Master’s Sun, may bago na ulit akong sinusubaybayan ngayong Korean Drama; You Who Came From the Stars. Hindi ko kilala yung bidang lalaki pero yung girl, siya yung bida sa My Sassy Girl, Il Mare, Windstruck and The Thieves. Oo alam ko yun dahil favorite ko siya. Hihihi. It’s a love story between an alien and an actress.

Episode 3 na ako at nakakatuwa dahil may bago na naman akong natutunan.

Sabi ni Yi-hwa (not sure kung tama ang pagkakakilala ko sa batang girl) habang dinadama ang snow, “Do you know that in Joseon, the day the first snow falls, any lie is forgiven?” At doon na siya naglakas nang loob na sabihin kay Min-joon (the bidang guy na galing sa ibang planeta) na “I like you.” sabay bawi ng “It’s a lie.” after seeing na di makaimik yung guy sa ginawa niyang ‘confession’.

Ang nakakatawang part is the present time, may sarili ring minumuni-muni si ‘Sassy Girl’ about the first day of snow. “The first snow… is all about fried chicken and beer. Or cow stomach and soju. Or pork skin.” Hahaha. Naglitanya na siya ng lahat ng gusto niyang kainin na may kasama pang equivalent ng calories, dahilan kung bakit hindi niya ito makain. Artista nga kasi si ‘Sassy Girl’ kaya big deal sa kanya ang bawat calories na kinakain niya.

Hahaha. Basta ayun. I am soooo looking forward sa mga next pang episodes. I’m soooo loving every episodes. *wink*

[Sana may snow din sa Pilipinas ano?]

[Super behind na ako sa Project 365 ko so habang bakasyon at may time pa ako eh maghahabol ako, making up those days na tinamad este busy ako. Hehe.]

Posted from WordPress for Android


3 responses to “Day 039: The First Snow

Leave a Reply

Not Made For One Night Stands

I write to try and make sense of it all but it usually ends up not having much sense.

Wanders of Chia

Happiness is my way of living

Doctor Eamer's Blog

PAG-IBIG ATBP.

Naked Ideation

Dive the Mind

That was Then, This is Now

Blank stares at blank pages

We Found Wonderful

Photography - Travel - Arts - Reflections

Eccentric Equilibrium

Where schizophrenia, serenity, lunacy and sanity all hang in the balance.

r....e....p....a.....h....

mga tsismis sa likod ko

A Tourist, A Traveler and A Lover of Art

I always believe that if you've experienced something extraordinary, you have no right to keep it to yourself. Paola Nazario

Deecee not Daisy

When you love, love all the way! :)

My stories

all stories u want~quotes,romance and short stories

BEAUTIFULLY BROKEN

[ mga dagling kwento, sanaysay, tula at kung anu-ano pang kaanuhan na umaapaw sa ano ko ]

Aling Baby

Oo, alam ko...alam n'yo na 'to...

Sankage Steno

Ganun talaga.

Forty Eleven Thousand Things

Vanity, travel, being bratty about motherhood, arts & crafts, the Filipino culture, life lessons, and just about fortyeleven thousand superficial anythings

Frozen Gulaman

It's Life in a Simple Frozen Treat

Liquid Druid's travel blog

Forget the big picture. Let's get lost in the details.

I Think. I Say. I Feel

Repository of all random things.

The Lurker's List

Tips and Observations. Naked Truths and Opinions.

The Muddled Corner

It doesn't get MIXED up like this!

Ewan ko!

Opinyon ko atbp..

eh sa wala akong magawa...

Walang Pakialamanan!

the odd one out...

from the outside looking in

blag bleg blig blog blug

Pagmulat ng mata, langit nakatawa sa Batibot.

